hãy theo đuổi đam mê

Hãy cứ theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

Thường thì rất ít  người có thể sống với niềm đam mê của mình bởi có nhiều yếu tố chi phối. Nhưng điều quan trọng nhất đó là họ thường nghĩ: mình không thể kiếm đủ tiền từ niềm đam mê ấy. Hoặc họ sợ  không đủ khả năng để thực hiện niềm đam mê của bản thân!

Tôi biết được không ít người thi hết lần này đến lần khác vào ngành mà mình yêu thích nhưng không thể thi đỗ cho dù đã cố gắng hết mình. Liệu theo đuổi đam mê có phải là ích kỷ khi những người bên cạnh luôn đã có sự nghiệp và công việc ổn định còn bản thân vẫn đang trong hành trình tìm kiếm? Thực sự đam mê có quan trọng với cuộc sống của mỗi chúng ta?

Không ít người cho rằng, chỉ cần một công việc để kiếm tiền là đủ, còn đam mê hay không thì không cần thiết. Thực ra không phải như vậy. Chúng ta có thể có nhiều niềm đam mê để theo đuổi, việc cần làm là xác định được niềm đam mê nào là thực sự, đam mê nào bạn có đủ khả năng để thực hiện nó. Tuy đam mê ca hát nhưng chất giọng không hay bạn không nên theo đuổi làm ca sỹ mà hãy để nó là một niềm đam mê thứ hai giúp cuộc sống của bạn thêm phong phú.

Điều bạn có thể làm tốt nhất, dù không thực sự yêu thích nó nhưng nếu đó là thế mạnh của bạn hãy tập trung phát huy hết khả năng của mình. Khi bạn giành được những thành công nhất định bạn sẽ đam mê nó. Giống như những nhà văn, thủa trẻ tuổi mấy ai trong họ là những thiên tài, qua cuộc sống và qua những lần thể nghiệm họ mới phát huy được khả năng của bản thân. Rất nhiều người đến 40 tuổi mới thành danh nhưng họ thực sự thành công, thực sự để lại dấu ấn của riêng mình. Tuy ban đầu họ không hề đam mê mà chỉ rằng mình có khả năng sáng tác văn chương.

Thế nên, bạn hãy dành thời gian để tìm ra niềm đam mê của bạn, niềm đam mê bạn có thể kiếm được tiền từ nó. Chúng ta không thể gặm đam mê để sống mà chỉ có thể phát huy hết khả năng để biến nó thành công cụ kiếm sống mà thôi. Khi niềm đam mê có thể nuôi sống được bạn bạn sẽ nhận ra mình thật hạnh phúc và may mắn.

hãy theo đuổi đam mê

Làm người ai cũng muốn được sống với niềm đam mê của mình, công việc nếu bạn không có sự đam mê bạn sẽ không có hứng thú để thực hiện nó. Thế nhưng bao nhiêu người thực sự tìm được công việc mà mình đam mê – vừa có thể đem lại thu nhập cho mình? Nếu bạn không thể tìm được công việc mình say mê, hãy học cách biến công việc hiện tại thành niềm đam mê của mình.

Dù sao đi nữa, hãy cố gắng yêu thích công việc, ngành học hiện tại của bản thân. Chỉ khi có niềm yêu thích, có đam mê, bạn mới có động lực đi tiếp chặng đường ước mơ của mình.

Nguồn : sưu tầm

Có ích

người khó tính

NGƯỜI KHÓ TÍNH

Bạn đã gặp bao nhiêu người bị liệt vào hàng khó tính trong đời? Nhắc …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *