Top ví trữ Ethereum tốt nhất 2017 (đã cập nhật)

Bạn đang phân vân ví trữ Ethereum nào là tốt nhất ? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp khúc mắc này.

Đôi nét về Ethereum

Ethereum (ETH) là một loại tiền điện tử được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất lớn hiện nay. Đây là một loại đồng tiền điện tử có khối lượng giao dịch và vốn thị trường đứng thứ 2, chỉ sau Bitcoin (xem tỉ giá tại đây)

Ethereum có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, chỉ trong vòng 3 tuần giá đã nhảy vọt từ 90$ lên 260$. Một con số tăng trưởng mà nếu bạn là một người chuyên đầu tư ắt hẳn phải để ý tới. (trong bài viết Tại sao nên đầu tư Ethereum mình cũng đã có nói lên điều này)

Nếu bạn có nhu cầu mua Ethereum để trữ và đợi tăng giá sau này như Bitcoin thì bạn có thể xem bài viết Hướng dẫn mua Ethereum giá rẻ nhất

Tuy nhiên, với việc tăng trưởng nhanh chóng và ngày càng có giá trị hơn. Việc lưu trữ Ethereum là một vấn đề chúng ta cần phải quan tâm tới. Hiện nay có khá nhiều ví trữ Ethereum và khiến bạn phải phân vân lựa chọn loại ví nào là tốt nhất. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn top ví trữ Ethereum tốt nhất.

1. Ví trữ Ethereum Coinbase – Nền tảng website và mobile

ví trữ ethereum coinbase

Coinbase trước đây khá nổi tiếng trong việc dùng làm ví trữ Bitcoin. Tuy nhiên mới đây thì Coinbase cũng đã cập nhật thêm ví trữ Ethereum, bởi vì họ đã bắt đầu quan tâm đến đồng tiền điện tử tiềm năng này.

Việc đăng ký tài khoản tại Coinbase rất đơn giản, sau khi đăng ký xong bạn sẽ ngay lập tức có ngay một địa chỉ ví Ethereum dùng để lưu trữ. Tuy nhiên, vẫn còn một vài hạn chế từ Coinbase như sau :

  1. Công ty Coinbase giữ private key (khóa bảo mật) của ví trữ Ethereum giùm bạn, điều này có nghĩa là bạn không được toàn quyền 100% quản lý tài khoản Ethereum của mình. Coinbase có thể quyết định đóng tài khoản của bạn nếu họ muốn. Trong quá khứ Coinbase đã từng đóng một số tài khoản những người dùng có hoạt động không hợp pháp
  2. Coinbase hiện tại không hỗ trợ ví ETC (Ethereum Classic), một đàn em song sinh của Ethereum

2. Ví trữ Ethereum Exodus – Nền tảng phần mềm trên máy tính

ví trữ ethereum exodus

Exodus là một ví trữ Ethereum dạng phần mềm trên máy tính. Ngoài trữ Ethereum thì Exodus có thể được dùng để trữ những loại Altcoin khác.

Exodus có giao diện phần mềm thiết kế rất bắt mắt, đây được đánh giá là một trong những ví trữ Ethereum tốt nhất. Hiện tại Exodus vẫn chưa có phiên bản dành cho mobile

Giống như Coinbase, Exodus vẫn chưa hỗ trợ ví dành cho ETC. Tuy nhiên, không giống như Coinbase, với Exodus bạn là người nắm giữ private key, do đó bạn toàn quyền quản lý tài khoản Ethereum của mình.

3. Ví trữ Ethereum Jaxx – Nền tảng phần mềm và mobile

ví trữ ethereum jaxx

Tương tự như Exodus, Jaxx là một phần mềm cho phép bạn trữ Ethereum và các loại Altcoin khác, đây là một phần mềm mới ra, tuy nhiên được rất nhiều người quan tâm và sử dụng.

Gợi ý : Bạn là người mới và muốn tìm hiểu về Bitcoin nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Click xem ngay Hướng Dẫn Đầu Tư Bitcoin Cho Người Mới nhé!

Jaxx hiện tại có cả 2 phiên bản trên máy tính và mobile. Giao diện Jaxx lại cực kì hiện đại và chuyên nghiệp. Ngoài ra, với Jaxx bạn được quyền nắm giữ private key, do đó toàn quyền quyết định tài khoản Ethereum của mình mà không sợ bên thứ 3 can thiệp.

4. Ví trữ Ethereum MyEtherWallet – Nền tảng website

ví trữ ethereum myetherwallet

Ấn tượng đầu tiên của mình khi sử dụng MyEtherWallet đó là một website giúp bạn trữ Ethereum rất đơn giản và gọn nhẹ.

MyEtherWallet cho phép bạn lưu trữ, gửi, nhận Ethereum mà không bị sự ràng buộc, bởi vì bạn được quyền nắm giữ private key ví Ethereum của mình.

Lần đầu tiên đăng nhập vào MyEtherWallet, bạn sẽ cần phải tạo private key, mật khẩu. Sau đó hệ thống sẽ generate ra một địa chỉ ví cho bạn dùng để nhận Ethereum. Bạn cần phải lưu trữ thông tin tài khoản của bạn một cách cẩn thận, tránh trường hợp bị đánh cắp.

5. Hardware Wallet (Trả phí)

Ví trữ Ethereum Hardware Wallet

Nếu bạn có một số lượng lớn Ethereum và muốn trữ ở nơi an toàn nhất thì bạn sẽ cần phải nghĩ đến việc nghiêm túc chi trả một khoản tiền để mua một Hardware Wallet hay còn gọi là ví trữ phần cứng.

Đây là loại ví trữ cực kì an toàn và bảo mật nhật đối với Ethereum của bạn. Giá của những loại Hardware Wallet này khoảng từ 50$-100$.

Ví trữ phần cứng tốt nhất mà bạn có thể tham khảo là: Ledger Wallet

Chúc các bạn có được chiếc ví trữ Ethereum thật tốt và an toàn !

 

Một số bài viết liên quan đến Ethereum

Có ích

Top đồng coin tốt nhất

Top Đồng Coin Tốt Nhất 2024 Để Đầu Tư (NÊN XEM NGAY)

Tổng hợp Top đồng coin tốt nhất để đầu tư mà bạn có thể tham …

6 bình luận

  1. mình đang dung myetherwallet, khá gọn nhẹ

  2. ĐẦu tư chứng khoán

    Trữ ví hardware thì chắc nhất có điều phải tốn phí, mà đa số dân VN thì cái gì có phí họ lại chẳng chịu chi 😀

  3. Em đang dung ví coinbase và cảm thấy rất hài lòng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *